เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์ ปืนใหญ่ตั้งป้อมปะทะสิงโตน้ำเงินคราม

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดหมายบ็อกซิ่งเดย์ เกมบิ๊กแมตช์อยู่ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่ง อาร์เซน่อล มีคิวดวลกับกลุ่มคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนอย่าง เชลซี 

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์ โดยถึง “ไอ้ปืนใหญ่” กำลังอยู่ในตอนทรุดโทรม แพ้คนไหนกันในลีกมา 7 นัดหมายติด แม้กระนั้นเกมนี้เป็นศึกที่เกียรติ โดยเหตุนั้นกลุ่มของผู้จัดการทีมฟุตบอล ไม่เกล อาร์เตต้า ไม่ยินยอมกล้วยๆแน่ๆ และก็นี่เป็นเกร็ดนิดๆหน่อยๆที่น่าดึงดูดสำหรับเกมนี้

เกมลีกนัดหมายปัจจุบันที่ทั้งคู่กลุ่มเจอะกันในสังเวียนหน้าแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงฤดูกาลก่อนเชลซี เป็นฝ่ายบุกมาคว้าชัยด้วยสกอร์ 2-1 แต่ว่าอาร์เซน่อล ไม่แพ้เชลซี คาบ้านในลีกสองนัดหมายติดมาตั้งแต่พฤศจิกายนปี 2009

ครั้งปัจจุบันที่ทั้งคู่กลุ่มเจอะกันเป็นศึก เอฟเอ คัพ รอบชิงแชมป์ เมื่อฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา โดย อาร์เซน่อล เป็นข้างกลับคว้าชัยเหนือเชลซี 2-1 ในสิงหาคม

เชลซีแพ้ อาร์เซน่อล เพียงแค่ 2 ครั้งแค่นั้น จาก 17 เกมหลังสุดที่พบกันในศึก พรีเมียร์ลีก (ชนะ 9, เสมอ 6) ซึ่งทั้งคู่ครั้งเป็นการแพ้ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมอาร์เซน่อล

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์ ปัจจุบันนีอาร์เซน่อล เพิ่งจะเก็บได้เพียงแค่ 14 แต้ม จากการลงแข่งขัน 14 นัดหมายในลีก ซึ่งนับว่าเป็นสถิติไม่ดีสุดของชมรมเมื่อเทียบกับขณะเดียวกัน นับจากฤดู 1974/75

นอกนั้นการรั้งชั้น 15 ของอาร์เซน่อล นับว่าเป็นชั้นที่ต่ำสุดของสมาคมในเทศกาลคริสต์มาส นับจากฤดู 1982/83 (รั้งชั้น 16) ประเด็นต้องถก

ถ้าเกิดเกมนี้อาร์เซน่อล ยังไม่สามารถที่จะเก็บชัยได้ ก็จะแปลงเป็นแพ้คนไหนกันในลีก 8 นัดหมายติด ซึ่งนับว่าเป็นสถิติทรามสุดของสมาพันธ์ในสมัย พรีเมียร์ลีก เท่ากันกับในช่วงเวลาที่เคยเกิดขึ้นตอนระหว่างพ.ย. 1992 ถึง ม.ค. 1993

นอกจากนั้น หากว่า “ไอ้ปืนใหญ่” เสียประตูให้กับเชลซี ก็จะมีผลให้พวกเขาเสียประตูเกมลีกที่บ้านตนเอง 11 นัดหมายติด ซึ่งนับว่าเป็นสถิตินานสุดในสมัย พรีเมียร์ลีก เท่ากันกับที่เคยเกิดขึ้นตอนระหว่างก.ย. 2001 ถึง ก.พ. 2002

แม้กระนั้นอาร์เซน่อล ไม่แพ้เกมในวันบ็อกซิ่งเดย์ที่บ้านตนเองมา 12 นัดหมายติด (ชนะ 10, เสมอ 2) หรือนับจากเกมแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คาบ้าน 0-2 ในปี 1987 แถมคว้าชัยรวดใน 9 เกมหลังสุดเชลซี

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์ แม้เชลซี เป็นข้างพ่ายเกมนี้ ก็จะมีผลให้พวกเขาแพ้เกมเยี่ยมในลีก 3 นัดหมายติด ซึ่งนับว่าเป็นทีแรกสำหรับพวกเขานับจากก.พ. 2019 โดยเวลานี้มีที่ปรึกษา เมาริสิโอ ซาร์ปรี่ คุมกองทัพ

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์

ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูนี้เชลซี ได้ 8 ประตูจากลูกเตะมุม ซึ่งมากมายสุดเหนือทุกๆกลุ่ม

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์ ฤดูนี้เชลซี ใช้งานผู้เล่นไปแล้ว 27 คนภายในการฝ่าศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่งมากมายสุดเหนือทุกๆกลุ่มด้วยเหมือนกัน

ถ้าหาก จอร์จินโญ่ ทำคะแนนได้ ก็จะแปลงเป็นนักฟุตบอลเชลซี คนแรก ตั้งแต่แมื่อ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา เมื่อตุลาคม 2010 ที่ยิงอาร์เซน่อล ในเกมลีกได้ 3 นัดหมายติด

6 ประตูหลังสุดในเกมเยี่ยม (รวมทุกรายการ) ของเชลซี มาจาก โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ อดีตกาลหัวหอกอาร์เซน่อล ล้วนๆ กีฬาแกลิค

ว่ากล่าวโม แวร์เนอร์ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของเชลซี ในเวลานี้ร่วมกับ ชิรูด์ ที่ปริมาณ 8 ประตู แต่ว่าเจ้าตัวยิงคนใดกันแน่มิได้เลยใน 9 นัดหมายหลังสุด

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลาง หงส์แดง หยอกเย้ากับ เจมส์ ไม่ลเนอร์ ด้วยการบอกว่า ไม่ลลี่ เป็นชื่อหมาที่เขาถูกใจ เพื่อสื่อถึงเรื่องที่ ไม่ลเนอร์ เป็นผู้ที่วิ่งได้ตลอดทั้งเกม

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันกลุ่ม หงส์แดง ชมรมยักษ์ใหญ่ที่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าชื่อหมาที่ตนถูกใจเป็น ไม่ลลี่ เพื่อหยอกเย้ากับ เจมส์ ไม่ลเนอร์ กองกลางเพื่อนฝูงร่วมกลุ่ม ในขณะที่แฟนบอลคนหนึ่งถามเชิงขอให้เขาช่วยคิดชื่อลูกหมา

ไม่ลเนอร์ ขึ้นชื่อเรื่องที่มีความอึดสูงมากมายจนกระทั่งสามารถวิ่งตามคู่แข่งขันได้ตลอดทั้งเกมแม้ว่าจะแก่ 34 ปีไปและก็ตาม โดยเขายังยินดีลงเล่นให้กลุ่มในตำแหน่งต่างๆด้วย เช่นในตำแหน่งตัวบุกปีกขวาจำเป็นจะต้อง ซึ่งเขาก็ชอบทำผลงานได้ดิบได้ดีในระดับหนึ่ง ดูบอลสด

ดังนี้ ปัจจุบัน เฮนเดอร์สัน ให้โอกาสให้แฟนบอลถามคำถามกับเขาในโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งมีคนหนึ่งถามคำถามว่าชื่อหมาที่เขาถูกใจเป็นยังไง เผื่อจะเอาไปตั้งให้กับลูกสุนัขที่กำลังจะซื้อ

เกร็ดเกมบิ๊กแมตซ์ เนื่องจากยังตกลงใจเรื่องชื่อมิได้เลย และก็หน้าแข้งวัย 30 ปีก็ตอบไปว่า “ไม่ลลี่…สัตย์ซื่อและไม่เคยหยุดวิ่ง” แถมเขายังแท็กชื่อแอคเคาท์ของ มิลเนอร์ ด้วย

เฮนเดอร์สัน บอกเพราะว่าตนวิ่งได้เร็วกว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตัวบุกปีกขวาสหายร่วมกลุ่ม โดยในช่วงเวลาที่มีคนถามคำถามว่าระหว่างเขากับ เทรนท์

คนใดกันแน่จะชนะสำหรับเพื่อการวิ่งแข่งกันนั้น เขาก็ตอบว่า “ไม่มีความจำเป็นหรอกว่าจะแข่งขันกันที่ระยะทางเยอะแค่ไหน แม้กระนั้นผมน่ะจะเป็นคนชนะ รวมทั้งเขาก็ทราบถึงหัวข้อนั้นดี”